Đơn vị thành viên
Bất động sản Ksland

Bất động sản Ksland http://www.ksland.vn
Hỗ trợ trực tuyến
skypefamily


vmpec2009

Nick YM: vmpec2009
Mobile: 04 6267 1919; 0913 519058; 0936 613768

Video giới thiệu
Quảng cáo
ggg
GGG
MT
Sản phẩm độc quyền
Lò đốt rác không cần nhiên liệu

Lò đốt rác không cần nhiên liệu
Lò đốt rác không cần nhiên liệu

Lò đốt rác không cần nhiên liệu
Lò đốt rác không cần nhiên liệu

Lò đốt rác không cần nhiên liệu
Lò đốt rác không cần nhiên liệu

Lò đốt rác không cần nhiên liệu
Lò đốt rác không cần nhiên liệu

Lò đốt rác không cần nhiên liệu
Thống kê truy cập
 3 Trong ngày
 784 Trong tuần
 12.013 Trong tháng
 16.914 Cả năm
 16.914  Tổng lượt xem
4 Đang online

"Ngày Công dân Hành động vì Khí hậu"

(16:57:39 PM 21/09/2014)

- Sáng 21/09/14, “Ngày Công dân Hành động vì Khí hậu” (September Black Day) – sự kiện chính của chiến dịch “Công dân Hành động vì Khí hậu” do Phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam tổ chức đã được diễn ra tại TP.HCM với hoạt động truyền thông độc đáo bằng “nhân tượng” (người đóng giả tượng) than đá toàn thân đen, thu hút sự chú ý của hàng ngàn bạn trẻ cũng như các du khách nước ngoài.

 

>>Chiến dịch “Công dân Hành động vì Khí hậu”

>>Khi giới trẻ làm môi trường theo cách của mình

>>Chọn cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo để thu hút sự chú ý của giới trẻ

 

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"

Hình thức nhân tượng than đá là cách truyền tải sáng tạo của giới trẻ

 

Ngoài TP.HCM, sự kiện cũng được sự hưởng ứng đồng loạt trên các thành phố lớn của đất nước là Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Đây là chuỗi sự kiện đồng hành cùng People’s Climate Mobilisation (tạm dịch: Huy động Cộng đồng vì Khí hậu) do 350.org toàn cầu khởi xướng trong năm nay.


Chiến dịch năm nay chọn than đá là chủ đề chính, với mục tiêu thay đổi nhận thức và quan điểm của công chúng về các tác động tiêu cực của than đá lên môi trường và sức khỏe con người. Để các thông tin đến được đông đảo người dân, ban tổ chức chiến dịch đã quyết định chọn hình thức thể hiện sáng tạo là “nhân tượng” than đá – lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mang mặt nạ hơi độc cùng các băng rôn, biểu ngữ về than đá.


Ở TP.HCM, các tượng này bắt đầu xuất hiện vào lúc 9 giờ sáng tại điểm đầu tiên là công viên 30/4 và đã gây chú ý lớn cho những người có mặt tại đây. Họ hết sức thích thú trước những “nhân tượng” than đá được hóa trang kì công và tò mò trước hoạt động thú vị này. Liên tiếp những tốp bạn trẻ và du khách đã kéo đến cùng chụp hình để lưu giữ những khoảnh khắc “có một không hai” này.


Dưới không khí nóng nực của Sài Gòn sáng nay, bạn Xuan Ye -  một tình nguyên viên “nhân tượng” đến từ nước Malaysia đang tất bận đón tiếp những bạn trẻ đến chụp ảnh với mình cho biết: “Mình cảm thấy vui mừng và hãnh diện vì được tham gia một chiến dịch độc đáo như vậy, mình rất hi vọng những thông điệp về than đá ngày hôm nay sẽ đến được thật nhiều người.”


Sau đó, các “nhân tượng” lần lượt di chuyển qua các địa điểm nổi tiếng khác của TP.HCM là Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố và Hồ con Rùa. Ở mỗi nơi “nhân tượng” đi qua, rất nhiều người hiếu kì đã dừng xe lại để cùng hưởng ứng cũng như tìm hiểu các thông tin về chương trình qua các băng rôn, biểu ngữ cũng như tờ rơi đính kèm.


“Quả là một thử thách của chúng tôi cũng như tất cả các bạn trẻ đang làm truyền thông về biến đổi khí hậu - đặc biệt với một chủ đề còn mới và tương đối vĩ mô với cộng đồng như là việc khai thác và sử dụng than đá” – chị Lê Trần Khánh Vy, đại diện truyền thông chiến dịch “Công dân Hành động vì Khí hậu” cho biết. “Tuy nhiên chúng tôi cũng cảm thấy rất phấn khích khi tiếp cận về các vấn đề trên bằng góc nhìn của giới trẻ một cách sáng tạo. Hi vọng với cách truyền tải độc đáo, mới mẻ, giới trẻ cũng như cộng đồng có thể tiếp nhận những thông điệp về biển đổi khí hậu nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung một cách thú vị và dễ dàng”.


Sự kiện tại TP.HCM kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày, trong khoảng thời gian vỏn vẹn 2 tiếng, sự kiện đã gây được tiếng vang lớn ở những địa điểm đi qua và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của mọi người. Những tờ rơi thông tin về than đá đã được phân phát tới đông đảo những người quan tâm. Ước tính sự kiện đã thu hút được khoảng 1000 bạn trẻ tham gia.


Ngoài ra, các sự kiện hưởng ứng khác được diễn ra tại bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), tượng Mẹ Âu Cơ (Đà Nẵng), và Bến Ninh Kiều (Cần Thơ).


Than đá là nhiên liệu gây ô nhiễm nhiều nhất trong các loại nhiên liệu hóa thạch. Hiện nay một phần ba khí thải CO2 trên toàn cầu sinh ra từ việc đốt than.  Đốt than để sản xuất điện ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng không khí, sức khỏe con người và động vật hoang dã, đồng thời là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến biến đổi khí hậu. Ô nhiễm than đá gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho phổi, não, tim, dạ dày, thận và hệ miễn dịch.


Với cách tiếp cận và hình thức truyền thông đầy sáng tạo, chiến dịch mong muốn thu hút sự chú ý của các bạn trẻ để cùng lan tỏa những thông điệp về than đá, những ảnh hưởng của nó cũng như mối liên quan đến biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường và xã hội khác. Qua đó, chiến dịch kỳ vọng gửi thông điệp tới Chính phủ Việt Nam đề xuất sửa đổi quy hoạch tổng thể và chiến lược phát triển năng lượng quốc gia, nhằm chuyển đổi sang sử dụng các loại năng lượng tái tạo thay cho năng lượng từ than đá và các loại nhiên liệu hóa thạch khác, để đảm bảo phát triển bền vững cho đất nước.


 “Công dân Hành động vì Khí hậu” là bước nối tiếp của chương trình Năng lượng Chuyển bước (Vietnam Power Shift) đã diễn ra năm 2013, và đây cũng được coi là bước khởi đầu cho chiến dịch dài hạn truyền thông về than đá của Phong trào 350.org Việt Nam cùng với một số tổ chức đối tác khác.

 

Hình ảnh cộng đồng hưởng ứng "Ngày hành động vì khí hậu" :

 

 

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
Các bạn trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh cực kì hứng thú với các khẩu hiệu môi trường


 Những thông điệp quốc tế gửi đến hội nghị thượng đỉnh vì khí hậu ở New York

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
 Nhân tượng than đá là hình thức truyền tải thông điệp ngừng đốt than đá một cách độc đáo và sáng tạo

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
 Nhân tượng than đá thu hút cộng đồng

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
Đông đảo giới trẻ hưởng ứng các thông điệp về biến đổi khí hậu

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
Hình ảnh của giới trẻ Việt Nam ủng hộ vấn đề khí hậu gây ấn tượng với du khách nước ngoài tại TP HCM

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
Bạn Xuan Ye - Tình nguyện viên ngoại quốc của chương trình cảm thấy rất tự hào khi góp tiếng nói về vấn đề bảo vệ môi trường

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
 Các bạn trẻ ở Đà Nẵng hưởng ứng tại công viên biển

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
Các bạn trẻ ở Cần Thơ đã tập trung ở bến Ninh Kiều để hưởng ứng chương trình

"Ngày[-]Công[-]dân[-]Hành[-]động[-]vì[-]Khí[-]hậu"
 Các bạn trẻ ở Hà Nội đã tập trung ở Hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng thông điệp vì khí hậu

Chiến dịch “Công dân Hành động vì Khí hậu” nhận được sự bảo trợ của Trung tâm CHANGE cũng như sự hỗ trợ và đồng hành của một số đối tác như Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID), Chiến dịch Redraw The Line tại Việt Nam, Mạng lưới các Nghệ sỹ Hành động vì Khí hậu (NAAC), đối tác truyền thông TinMoiTruong và được sự hưởng ứng của Trường Quốc tế Sài Gòn (AIS) và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn).

 

 Theo Tinmoitruong.vn

 

 
 
Đối tác và Khách hàng
Thiết kế bởi Aptech IT